หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Event
 

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
27 กุมภาพันธ์ 2555 17:32 น.
สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
        วันนี้ (27 ก.พ.) ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย จัดทริปเชิญสื่อมวลชนกลุ่มย่อยมาลองขับอีโคคาร์น้องใหม่ “ซูซูกิ สวิฟท์” โดยใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนมีคิวเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 21 มีนาคมนี้
       
       สำหรับ สวิฟท์ โฉมใหม่ หรือเจเนอเรชันที่ 2 การทำตลาดในไทยจะแบ่งเป็น 3 เกรด คือ GA, GL และ GLX โดยทั้งหมดวางเครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12B ขนาด 1242 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบ VVT วาล์วแปรผันทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 20

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
        ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ซึ่งในเกรด GA และ GL มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา ขณะที่เกรด GLX จะประกบเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น
       
       ด้านมิติตัวถังใหญ่กว่าโมเดลแรกนิดๆ (ที่วางเครื่อง 1.5 ลิตร) ด้วยความยาว 3,850 มม. กว้าง 1,695 มม. สูง 1,510 มม. ระยะฐานล้อ 2,430 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 140 มม. ซึ่งเกรด GA และ GL ใช้ล้อกระทะ (พร้อมฝาครอบ) ขนาด 15 นิ้ว ประกบยาง 175/65R15 ส่วนตัวท็อป GLX มากับล้ออัลลอย 16 นิ้ว ยาง 185/55R16
       
       ช่วงล่างด้านหน้าแม็กเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง หลังทอร์ชันบีม คอยล์สปริง พวงมาลัยแร็กแอนด์พิเนียนผ่อนแรงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เกรด GA, GL มีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.8 เมตร และ GLX 5.2 เมตร
       
       ในส่วนของเบรกหน้าดิสก์ หลังดรัม พร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD จัดเป็นมาตรฐานทุกรุ่น แต่รุ่น GA GL จะติดถุงลมนิรภัยด้านคนขับมาลูกเดียว ส่วน GLX เป็นคู่หน้าสำหรับคนขับและผู้โดยสาร

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
        ออปชันอำนวยความสะดวก-ปลอดภัยระดับ กุญแจอัจฉริยะ (เปิดประตูเข้า-ออกโดยไม่ต้องกดรีโมท และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์) พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง เครื่องเสียงเล่นวิทยุ CD MP3 ได้ 1 แผ่น พร้อมช่องต่อ USB จะมีในเกรด GL และ GLX
       
       ตัวท็อป GLX ยังเสริมแอร์อัตโนมัติ ระบบทำความร้อน สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ไฟตัดหมอกหน้า กระจกมองข้างฝังไฟเลี้ยว และไล่ฝ้ากระจกหลัง ซึ่งผิดกับรุ่นล่าง GA ที่นอกจากจะไร้ออปชันดังกล่าวแล้ว ยังไม่มีเครื่องเสียงติดมาให้ด้วย
       
       ..นั่นเป็นสเปกคร่าวๆ ที่ซูซูกิเปิดเผยออกมาล่าสุด ส่วนราคาคาดว่าในรุ่นเริ่มต้น GA เกียร์ธรรมดา คงอยู่ประมาณ 3 แสนบาทปลายๆ และไล่เรียงขึ้นมาเป็น 4 แสนบาทในเกรด GL และตัวท็อป GLX ราคากว่า 5 แสนบาท อย่างไรก็ตาม บททดสอบของ สวิฟท์ เวอร์ชันอีโคคาร์ “ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง” จะนำมาเสนอเร็วๆ นี้

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ฟอร์ด แนะวิธีปรับองศากระจกรถ เพื่อความปลอดภัย
อีซูซุ ดีแมคซ์ หนึ่งความภูมิใจของคนไทย “โป๊ปฟรานซิส” ทรงได้ใช้
“ลุยเนิน ตะกุยทราย”กับ BMW X3 เครื่องใหม่-ราคาสุดคุ้ม
เริ่มแล้ว…งานแรกของปีที่ Detroit (3)
ดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ งานแรกของปี (2)
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 336 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 334 คน
100 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
0 %
ความคิดเห็นที่ 2 +159 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
March, Brio, Almera ตายไปเลย
BnK
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 70 +68 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เราอยู่ฮอลแลนด์ ตัวเราไม่ได้ใช้รถยี่ห้อนี้ แต่เห็นรถรุ่นนี้มานานแล้วที่นี่ และทั่วยุโรป แต่ไม่เคยเห็น นิสันมาร์ช หรือ ฮอนด้า บริโอ้ อะไรอย่างที่พวกคุณกำลังเถียงอยู่ คนที่นี่เค้าซื้อรถมาเพื่อการใช้งานจริงๆ โดยไม่คิดว่า ซื้อไปแล้ว ขายคืนราคาจะตกหรือเปล่า ส่วนเรื่องบริการหลังการขาย ยิ่งไม่ต้องห่วง ถ้าไม่แน่จริง ซูซูกิ ไม่อยู่มาได้นานขนาดนี้หรอก คิดว่า ทีเราไม่ค่อยเห็นรถซูซูกิในเมืองไทย เพราะว่า คนไทยยังติดกับภาพลักษณ์ใช้รถอยู่ไม่กี่ยี่ห้อนี่แหละ
เงินใครก็เงินมันนะ จะเถียงกันเพื่ออะไร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 35 +31 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีที่ปัดน้ำฝนหลัง ก็คุ้มราคาหละ ^_^
YS
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 23 +23 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าสนใจมาก หวังว่าคงไม่ตัวเหม็นกินจุเหมือนตัวก่อนนะ

ถ้าแก้ปัญหาที่แล้วได้และไม่มีปัญหาใหม่มาให้ปวดหัวรับรองรูปทรงแบบนี้ยอดขายกระฉูด

คนที่ชอบรถเล็กได้เห็นคงชอบ
ประทับใจในรูปทรงสวีฟท์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 84 +22 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถุย เห็นมาหลายเม้นท์แล้ว แม่มนั่งรถเมล์มันทุกตัว ชัวส์
กรูด้วย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 +20 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็น eco car ที่แข่งกับนิสสันแย่งที่ 1 กัน
ส่วนที่ 2 ยกให้มิราจของมิตซู
ส่วนที่บ๊วยให้ brio ตลอดกาล
เจอบ่อย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 58 +15 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อึ้งกับวัสดุภายใน ดูจากรูปเกรดเดียวกับพวกแจ๊ซ สอง เลย คนละเรื่องกะมาร์ช บริโอ้ อัลเมร่า เลยชัดๆ และวัสดุดีกว่ารถกากแบบยาริส วีออส เยอะ ลุ้นราคา อัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียวเลย ถ้าออกมาโอเค ขอให้ขายดี สมกับความตั้งใจและขอให้คนไทยเปิดใจรับของดีที่มีค่ามากกว่าซื้อมาขายต่อสักทีั ควายที่คิดว่าโตโยต้าเจ๋งสุดจะได้ออกจากกะลาซะบ้าง
สกาย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 44 +14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สวยมาก ดูดีกว่าบริโอ้เยอะเลย ห่วงเรื่องศูนย์บริการที่หายากและน้อยเหลือเกิน
เอก บริโอ้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 71 +12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
swift ออกยิ่งตอกย้ำความกากของ brio มากยิ่งขึ้น
avante
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 66 +10 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Eco Car ของ Toyota จะชนะทุกค่าย แบบไม่มีเหตุผล!!

คู่แข่งรายเดียวที่จะสยบ Toyota ได้ คือ 2 พี่น้อง March กับ Almera
อัดโปรโมชั่นเข้าไป สร้างภาพลักษณ์ดีๆ บริการดีๆ รับรองลูกค้าไม่ไปไหน
Nissan ได้ชื่อเรื่อง Eco Car อยู่แล้ว ทำศูนย์ให้ดี อัดโปร+ของแถมเยอะๆหน่อย สู้ๆ

Brio คงตอกฝาโลงไปเลย ขนาด 1-1 กับมาร์ชยังเอาไม่ลง

ส่วน Mirage ก็จะเหมือนกระแส EX แรกๆคือก่อนมาดังพลุแตก แต่แพ้ภัยตัวเอง ขัดขาตัวเองล้ม

ส่วน Swift เหรอ ผมเชื่อเลยว่าจะดังแค่ช่วงปี 2012-2013
หลังจากนั้น กระแสจะค่อยๆหายไป ถ้าศูนย์ยังน้อยอยู่แบบนี้
เชื่อว่า ถ้า Swift เพิ่มจำนวนศูนย์บริการ เพิ่มความมั่นใจในแบรนด์ เพิ่มคุณภาพบริการอาจจะมีลุ้น
แต่ตอนนี้ บอกเลยว่าจะเอามาร์ชลงตอนนี้ รีบๆทำหน่อย เด๋วพี่โตมา แล้วจะเปิดศึก 2 ด้านไม่ไหว
ถ้าศูนย์บริการพัฒนาขึ้น อะไหล่เริ่มแพร่หลาย รถดีๆ มีคนบอกต่อ กระแสแรงๆ สู้ๆครับ Swift!!
FHM
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2015