หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Event
 

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 กุมภาพันธ์ 2555 17:32 น.
สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
        วันนี้ (27 ก.พ.) ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย จัดทริปเชิญสื่อมวลชนกลุ่มย่อยมาลองขับอีโคคาร์น้องใหม่ “ซูซูกิ สวิฟท์” โดยใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนมีคิวเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 21 มีนาคมนี้
       
       สำหรับ สวิฟท์ โฉมใหม่ หรือเจเนอเรชันที่ 2 การทำตลาดในไทยจะแบ่งเป็น 3 เกรด คือ GA, GL และ GLX โดยทั้งหมดวางเครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12B ขนาด 1242 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบ VVT วาล์วแปรผันทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 20

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
        ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ซึ่งในเกรด GA และ GL มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา ขณะที่เกรด GLX จะประกบเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น
       
       ด้านมิติตัวถังใหญ่กว่าโมเดลแรกนิดๆ (ที่วางเครื่อง 1.5 ลิตร) ด้วยความยาว 3,850 มม. กว้าง 1,695 มม. สูง 1,510 มม. ระยะฐานล้อ 2,430 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 140 มม. ซึ่งเกรด GA และ GL ใช้ล้อกระทะ (พร้อมฝาครอบ) ขนาด 15 นิ้ว ประกบยาง 175/65R15 ส่วนตัวท็อป GLX มากับล้ออัลลอย 16 นิ้ว ยาง 185/55R16
       
       ช่วงล่างด้านหน้าแม็กเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง หลังทอร์ชันบีม คอยล์สปริง พวงมาลัยแร็กแอนด์พิเนียนผ่อนแรงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เกรด GA, GL มีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.8 เมตร และ GLX 5.2 เมตร
       
       ในส่วนของเบรกหน้าดิสก์ หลังดรัม พร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD จัดเป็นมาตรฐานทุกรุ่น แต่รุ่น GA GL จะติดถุงลมนิรภัยด้านคนขับมาลูกเดียว ส่วน GLX เป็นคู่หน้าสำหรับคนขับและผู้โดยสาร

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
        ออปชันอำนวยความสะดวก-ปลอดภัยระดับ กุญแจอัจฉริยะ (เปิดประตูเข้า-ออกโดยไม่ต้องกดรีโมท และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์) พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง เครื่องเสียงเล่นวิทยุ CD MP3 ได้ 1 แผ่น พร้อมช่องต่อ USB จะมีในเกรด GL และ GLX
       
       ตัวท็อป GLX ยังเสริมแอร์อัตโนมัติ ระบบทำความร้อน สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ไฟตัดหมอกหน้า กระจกมองข้างฝังไฟเลี้ยว และไล่ฝ้ากระจกหลัง ซึ่งผิดกับรุ่นล่าง GA ที่นอกจากจะไร้ออปชันดังกล่าวแล้ว ยังไม่มีเครื่องเสียงติดมาให้ด้วย
       
       ..นั่นเป็นสเปกคร่าวๆ ที่ซูซูกิเปิดเผยออกมาล่าสุด ส่วนราคาคาดว่าในรุ่นเริ่มต้น GA เกียร์ธรรมดา คงอยู่ประมาณ 3 แสนบาทปลายๆ และไล่เรียงขึ้นมาเป็น 4 แสนบาทในเกรด GL และตัวท็อป GLX ราคากว่า 5 แสนบาท อย่างไรก็ตาม บททดสอบของ สวิฟท์ เวอร์ชันอีโคคาร์ “ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง” จะนำมาเสนอเร็วๆ นี้

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

สเปก “ซูซูกิ สวิฟท์” อีโคคาร์น้องใหม่…ราคา 3 แสนปลาย
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ฟอร์ดเผย 4 เทคโนโลยีพลิกโฉมการผลิตรถยนต์
Nissan GT-R NISMO GT กระหึ่ม!...สนามช้างฯ เซอร์กิต
ศึก‘ซูเปอร์ จีที’ สุดมัน!...ประเดิมยิ่งใหญ่สนามช้างฯ เซอร์กิต
เปิดฉากงานโชว์ที่ปารีส (3)
เปิดฉากงานโชว์ที่ปารีส (2)
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 336 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 334 คน
100 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
0 %
ความคิดเห็นที่ 2 +159 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
March, Brio, Almera ตายไปเลย
BnK
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 70 +68 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เราอยู่ฮอลแลนด์ ตัวเราไม่ได้ใช้รถยี่ห้อนี้ แต่เห็นรถรุ่นนี้มานานแล้วที่นี่ และทั่วยุโรป แต่ไม่เคยเห็น นิสันมาร์ช หรือ ฮอนด้า บริโอ้ อะไรอย่างที่พวกคุณกำลังเถียงอยู่ คนที่นี่เค้าซื้อรถมาเพื่อการใช้งานจริงๆ โดยไม่คิดว่า ซื้อไปแล้ว ขายคืนราคาจะตกหรือเปล่า ส่วนเรื่องบริการหลังการขาย ยิ่งไม่ต้องห่วง ถ้าไม่แน่จริง ซูซูกิ ไม่อยู่มาได้นานขนาดนี้หรอก คิดว่า ทีเราไม่ค่อยเห็นรถซูซูกิในเมืองไทย เพราะว่า คนไทยยังติดกับภาพลักษณ์ใช้รถอยู่ไม่กี่ยี่ห้อนี่แหละ
เงินใครก็เงินมันนะ จะเถียงกันเพื่ออะไร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 35 +31 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีที่ปัดน้ำฝนหลัง ก็คุ้มราคาหละ ^_^
YS
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 23 +23 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าสนใจมาก หวังว่าคงไม่ตัวเหม็นกินจุเหมือนตัวก่อนนะ

ถ้าแก้ปัญหาที่แล้วได้และไม่มีปัญหาใหม่มาให้ปวดหัวรับรองรูปทรงแบบนี้ยอดขายกระฉูด

คนที่ชอบรถเล็กได้เห็นคงชอบ
ประทับใจในรูปทรงสวีฟท์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 84 +22 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถุย เห็นมาหลายเม้นท์แล้ว แม่มนั่งรถเมล์มันทุกตัว ชัวส์
กรูด้วย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 +20 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็น eco car ที่แข่งกับนิสสันแย่งที่ 1 กัน
ส่วนที่ 2 ยกให้มิราจของมิตซู
ส่วนที่บ๊วยให้ brio ตลอดกาล
เจอบ่อย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 58 +15 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อึ้งกับวัสดุภายใน ดูจากรูปเกรดเดียวกับพวกแจ๊ซ สอง เลย คนละเรื่องกะมาร์ช บริโอ้ อัลเมร่า เลยชัดๆ และวัสดุดีกว่ารถกากแบบยาริส วีออส เยอะ ลุ้นราคา อัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียวเลย ถ้าออกมาโอเค ขอให้ขายดี สมกับความตั้งใจและขอให้คนไทยเปิดใจรับของดีที่มีค่ามากกว่าซื้อมาขายต่อสักทีั ควายที่คิดว่าโตโยต้าเจ๋งสุดจะได้ออกจากกะลาซะบ้าง
สกาย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 44 +14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สวยมาก ดูดีกว่าบริโอ้เยอะเลย ห่วงเรื่องศูนย์บริการที่หายากและน้อยเหลือเกิน
เอก บริโอ้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 71 +12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
swift ออกยิ่งตอกย้ำความกากของ brio มากยิ่งขึ้น
avante
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 66 +10 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Eco Car ของ Toyota จะชนะทุกค่าย แบบไม่มีเหตุผล!!

คู่แข่งรายเดียวที่จะสยบ Toyota ได้ คือ 2 พี่น้อง March กับ Almera
อัดโปรโมชั่นเข้าไป สร้างภาพลักษณ์ดีๆ บริการดีๆ รับรองลูกค้าไม่ไปไหน
Nissan ได้ชื่อเรื่อง Eco Car อยู่แล้ว ทำศูนย์ให้ดี อัดโปร+ของแถมเยอะๆหน่อย สู้ๆ

Brio คงตอกฝาโลงไปเลย ขนาด 1-1 กับมาร์ชยังเอาไม่ลง

ส่วน Mirage ก็จะเหมือนกระแส EX แรกๆคือก่อนมาดังพลุแตก แต่แพ้ภัยตัวเอง ขัดขาตัวเองล้ม

ส่วน Swift เหรอ ผมเชื่อเลยว่าจะดังแค่ช่วงปี 2012-2013
หลังจากนั้น กระแสจะค่อยๆหายไป ถ้าศูนย์ยังน้อยอยู่แบบนี้
เชื่อว่า ถ้า Swift เพิ่มจำนวนศูนย์บริการ เพิ่มความมั่นใจในแบรนด์ เพิ่มคุณภาพบริการอาจจะมีลุ้น
แต่ตอนนี้ บอกเลยว่าจะเอามาร์ชลงตอนนี้ รีบๆทำหน่อย เด๋วพี่โตมา แล้วจะเปิดศึก 2 ด้านไม่ไหว
ถ้าศูนย์บริการพัฒนาขึ้น อะไหล่เริ่มแพร่หลาย รถดีๆ มีคนบอกต่อ กระแสแรงๆ สู้ๆครับ Swift!!
FHM
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
หน้าแสดงความเห็นที่ 2 จากทั้งหมด 2 หน้า
หน้าที่แล้ว
2 | 1
ความคิดเห็นที่ 117 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขอค้าน ตรงที่บอกว่า อีโคคาร์ของโตโยต้าจะชนะทุกค่าย เดี๋ยวนี้คนไทยไม่ได้โง่เเล้วนะครับ ถ้าทำรถห่วยๆราคาแพงๆ คงจะขายได้หรอกนะครับ ดูบริโอ้ที่ฮอนด้าภูมิใจนำเสนอเป็นตัวอย่างสิ ผมคาดว่าอีโคคาร์ของโตโยต้าน่าจะคันเล็กกว่ายาริสเยอะ (ยาริสพอๆกับมาร์ช) บวกกับราคาขายที่น่าจะเเพงกว่ายี่ห้ออื่นๆ และออปชั่นน่าจะน้อยที่สุด ลดต้นทุนสุดๆตามแบบฉบับโตโยต้า ดูยังไงก็ไม่น่าคุ้ม ยอดขายไม่น่าจะรุ่งเท่าไหร่
เอนก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 114 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คุ้มมากราคานี้ ติดก๊าซวิ่งให้เครื่องพัง เงินเหลือ แล้วเอาเครื่องเซียงกงจากญี่ปุ่นตัวท๊อปมาใส่ก็แรงแล้วเท่าตัวใหญ่แล้ว
เซียงกงเตียมรวย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 113 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กระแดะถามหาศูนย์กันจัง รถมันปริมาณเท่าโตหรือไง ที่ต้องให้มีศูนย์เยอะก่อน หัดคำนวณยอดรถกับปริมาณศูนย์ซะบ้างว่าพอแล้วยัง แล้วจะได้เลิกเห่าหอนถามหาศูนย์ ไม่เคยใช้่แต่เจือกรู้ดี นี้แหละคนไทย มันเลยดักดานใช้ได้แค่ไอโตรถกระจอกราคาแพง
คนใช้สวิฟ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 108 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
BRIO ดูแล้วเป็นรถที่น่าห่วงในเรื่องความปลอดภัยกว่าค่ายอื่นๆมากๆ เพราะเดิมๆยังไม่มีใครมาเสยท้าย ก็หายไปครึ่งคันแล้ว ถ้าโดนจริงคงถึงคนขับ ส่วนคนนั่งเบาะหลังไม่อยากจะนึกภาพเลย
เห็นแล้วกลัวจริงๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 106 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถเล็กๆ แม้จะดูสวย ถ้าราคาแพง ถึงเราอยากได้ แต่ก็ไม่มีเงินพอซื้อ ได้แต่ดูรูป.....จนตกรุ่น เสียของ
ราคาถูก ยิ่งขายดี
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 105 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รับจอง สวิฟ อีโก้คาร์ จองก่อนรับรถก่อน
086-2112-300
เต้ย รับจอง อีโก้คาร์ สวิฟ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 103 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รอมาเกือบสองปี ตั้งแต่ทราบข่าวว่า Suzuki มาตั้งโรงงานที่ไทย และจะทำ Swift เป็นอีโค่คาร์ ฝันเป็นจริงเสียที
ได้เป็นหนี้แล้ว 555
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 101 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าไปญี่ปุ่น จะพบว่าเขาใช้นิสสันและซููซูกิเยอะมาก
จิง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 98 [Ipad] +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าไม่นับเรื่องศูนย์มันดีกว่าทุกค่ายจริงๆ ตัวล่างสุดความปลอดภัยมาครบ ช่วงล่าง ความแรง ดีไซน์ วัสดุเหนือกว่าหมด ที่นั่งคนขับใหญ่กว่าทุกรุ่น 180 ยังเหลือพื้นที่เพดาน เอาใจไปเลย
Song
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 97 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตามเว็บรีวิวเค้าว่าช่วงล่างดีกว่า Altis
ต้องลองซะแล้ว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 96 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ต้องซื้อกันเยอะนะครับ
ผมไม่อยากรอรถนาน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 94 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นี่แหละคำว่า โดน ของแท้ คู่แข่งมีหนาวไปตามๆกัน
sc
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 93 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มาเอาตังผมไปเลยครับ เพราะตอนนี้เล็งๆอิโคคาร์อยู่ ว่าจะเอาบริโอ้หรือมาร์ชดี พอมาเห็นข่าวนี้ตัดสินใจได้ทันทีเลย ว่าต้อง swift เท่านั้น
มาเอาตังได้เลย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 92 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยังไงก็ ซูซุกิค่ะ ซื้อใช้งาน ไม่ได้ซื้อเน้นขายต่อ ราคาจะตกหรือไม่ตกไม่สน รู้แต่ว่า เจ้าซูตัวนี้ไม่ธรรมดา อย่าลืมว่า ซูซุกิ เป็นเจ้าพ่อแห่งรถเล็กน่ะจ๊ะ
ฺBB
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 91 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถซูซูกิ ที่ไม่นิยมแถวบ้านเราก็เพราะว่า คนบ้านเราเน้นขายต่อไงค่ะ ขอบอกว่า เจ้าซูเนี่ย เจ้าพ่อแห่งรถเล็กน่ะค่ะอย่าลืม
บี
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 89 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตั้งใจมาอ่านกระทู้
จริงๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 88 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เกิดรถมีปัญหา มีแต่โชว์รูมขาย ศูนย์บริการไม่มี
( มีแต่ศูนย์บริการ ซูซูกิ สแมท ) เหมือนซื้อรถยุโรป
เกิดรถมีปัญหาอยู่ต่างจังหวัดที่ไม่มีศูนย์บริการ
"อย่างนี้มันก็เนียนละซิ "
อินทรีย์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 87 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใช้ 1500 อยู่ครับ วิ่งมา 20000 กว่าแล้ว
บ้านอยู่ในเมือง วิ่งเส้นสุขุมวิท เพชรบุรี ในเวลาที่ไม่โหดร้ายมากนัก 11.1 กม. / ลิตร ครับ ลองจับมาหลายทีแล้ว ไม่เคยได้เกิน 12

แต่ถ้าเป็นทางไกล บนไฮเวย์ 15-17 ได้ครับ สบายๆ
ผมว่าเป็นรถที่สุภาพดี เพราะผมไม่ชอบคันเร่งไฟฟ้า แบบ ค่ายอื่น มันพุ่งแบบดีเลย์เท้าหน่อยๆ

ยังไงก็ต้อง พยายามขับแบบประหยัดอยู่ดี น้ำมันแพงครับ
ปัญหานี้คงเจอกันทุกท่านไม่ว่าจะซื้ออะไรมาขับ เพราะ... ???
ชาวบ้าน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 84 +22 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถุย เห็นมาหลายเม้นท์แล้ว แม่มนั่งรถเมล์มันทุกตัว ชัวส์
กรูด้วย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 83 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เถียงกันยังกับเป็นเจ้าของบริษัทรถยนต์ซะงั้น รถมันเอาไว้ใช้งานเก่าแล้ว เบื่อแล้ว ก็ขายไป จะต้องไปฝังใจอะไรกับมัน 3-4 ปี ก็เบื่อแล้ว ใครพอมีเงินก็ซื้อไปเถอะรถราคาไม่แพงแบบนี้ของแถมก็พอตัวหากจะให้ดีก็ซื้อเงินสดต่อรองได้ด้วย
เถียงกันหาอะไร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 79 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็นรถเล็กที่ระบบเซฟตี้ดีมากๆรุ่นนึง
จริงๆนะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 76 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Brio กากไปเลย
กากที่สุดในกลุ่มeco car
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 73 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
..เอามาติดแก๊สซะเลย...
มงคล
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 71 +12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
swift ออกยิ่งตอกย้ำความกากของ brio มากยิ่งขึ้น
avante
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 70 +68 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เราอยู่ฮอลแลนด์ ตัวเราไม่ได้ใช้รถยี่ห้อนี้ แต่เห็นรถรุ่นนี้มานานแล้วที่นี่ และทั่วยุโรป แต่ไม่เคยเห็น นิสันมาร์ช หรือ ฮอนด้า บริโอ้ อะไรอย่างที่พวกคุณกำลังเถียงอยู่ คนที่นี่เค้าซื้อรถมาเพื่อการใช้งานจริงๆ โดยไม่คิดว่า ซื้อไปแล้ว ขายคืนราคาจะตกหรือเปล่า ส่วนเรื่องบริการหลังการขาย ยิ่งไม่ต้องห่วง ถ้าไม่แน่จริง ซูซูกิ ไม่อยู่มาได้นานขนาดนี้หรอก คิดว่า ทีเราไม่ค่อยเห็นรถซูซูกิในเมืองไทย เพราะว่า คนไทยยังติดกับภาพลักษณ์ใช้รถอยู่ไม่กี่ยี่ห้อนี่แหละ
เงินใครก็เงินมันนะ จะเถียงกันเพื่ออะไร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 69 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่อินเดียรุ่นนี้เค้าขี่กันเกลื่อนเมืองแล้ว เค้ามีเครื่องดีเซลด้วย 20กม./ลิตร เราก็มีอยู่คันนึง ราคาที่นี่ก็ 7 แสนกว่า รูปี ขับดีกว่ารุ่นก่อน ถ้าใครอยากรุ้รายละเอียดก็เข้ามาที่ Maruti Swift มีทั้งรุ่น Sedan
เอก อินเดีย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 66 +10 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Eco Car ของ Toyota จะชนะทุกค่าย แบบไม่มีเหตุผล!!

คู่แข่งรายเดียวที่จะสยบ Toyota ได้ คือ 2 พี่น้อง March กับ Almera
อัดโปรโมชั่นเข้าไป สร้างภาพลักษณ์ดีๆ บริการดีๆ รับรองลูกค้าไม่ไปไหน
Nissan ได้ชื่อเรื่อง Eco Car อยู่แล้ว ทำศูนย์ให้ดี อัดโปร+ของแถมเยอะๆหน่อย สู้ๆ

Brio คงตอกฝาโลงไปเลย ขนาด 1-1 กับมาร์ชยังเอาไม่ลง

ส่วน Mirage ก็จะเหมือนกระแส EX แรกๆคือก่อนมาดังพลุแตก แต่แพ้ภัยตัวเอง ขัดขาตัวเองล้ม

ส่วน Swift เหรอ ผมเชื่อเลยว่าจะดังแค่ช่วงปี 2012-2013
หลังจากนั้น กระแสจะค่อยๆหายไป ถ้าศูนย์ยังน้อยอยู่แบบนี้
เชื่อว่า ถ้า Swift เพิ่มจำนวนศูนย์บริการ เพิ่มความมั่นใจในแบรนด์ เพิ่มคุณภาพบริการอาจจะมีลุ้น
แต่ตอนนี้ บอกเลยว่าจะเอามาร์ชลงตอนนี้ รีบๆทำหน่อย เด๋วพี่โตมา แล้วจะเปิดศึก 2 ด้านไม่ไหว
ถ้าศูนย์บริการพัฒนาขึ้น อะไหล่เริ่มแพร่หลาย รถดีๆ มีคนบอกต่อ กระแสแรงๆ สู้ๆครับ Swift!!
FHM
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 64 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
399,999
Aa
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 60 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โห.....ให้เข็มความร้อนด้วยอ่ะ To... กับ Ho... เครื่อง 1500 ยังไม่มีให้เลย
แงซาย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 58 +15 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อึ้งกับวัสดุภายใน ดูจากรูปเกรดเดียวกับพวกแจ๊ซ สอง เลย คนละเรื่องกะมาร์ช บริโอ้ อัลเมร่า เลยชัดๆ และวัสดุดีกว่ารถกากแบบยาริส วีออส เยอะ ลุ้นราคา อัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียวเลย ถ้าออกมาโอเค ขอให้ขายดี สมกับความตั้งใจและขอให้คนไทยเปิดใจรับของดีที่มีค่ามากกว่าซื้อมาขายต่อสักทีั ควายที่คิดว่าโตโยต้าเจ๋งสุดจะได้ออกจากกะลาซะบ้าง
สกาย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 56 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าเติม e85 ได้...แจ่ม
e85 ลิตรละ 23.3 บาท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 55 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ภายในสวยเวอร์ๆๆ
อิอิ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 53 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สวยมากๆ ชอบทั้งภายในและภายนอก พอนึกถึงภายในของบริโอแล้วเหมือนฟ้ากับเหวเลย
ฮอนด้าดูถูกผู้บริโภคมาก
อีโคคาร์ ราคานี้ใช่เลย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 52 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จองและครับได้ช่วงเมษา ตอนนี้ยอดจองพุ่งไวมาก
Hangkung
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
หน้าแสดงความเห็นที่ 2 จากทั้งหมด 2 หน้า
หน้าที่แล้ว
2 | 1
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014