หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกบันเทิง | Recommended
 

“เต๋อ 1” งานเจ๋งยุคแรกแกรมมี่...ที่วันนี้ไม่เหมือนวันนั้น/บอน บอระเพ็ด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
5 มิถุนายน 2556 18:26 น.
        คอลัมน์เพลงวาน โดย : บอน บอระเพ็ด(skbon109@hotmail.com)

“เต๋อ 1” งานเจ๋งยุคแรกแกรมมี่...ที่วันนี้ไม่เหมือนวันนั้น/บอน บอระเพ็ด
เต๋อ : เรวัต พุทธินันทน์ 1 ในผู้ทรงอิทธิพลต่อวงการเพลงไทย
        “...ไร้มิตรแท้ถึงแม้ยิ่งใหญ่ ใหญ่เกินไปไม่มีใครเอา ยิ่งสูงยิ่งหนาวยิ่งเหงายิ่งห่าง อยู่บนทางนึกหวั่นนึกพรั่นความหนาว”
       
       ยิ่งสูงยิ่งหนาว : เรวัต พุทธินันทน์
       
       ย้อนกลับไปปี พ.ศ. 2526 หรือเมื่อ 30 ปีที่แล้ว วงการเพลงไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เมื่อ “น้าเต๋อ : เรวัต พุทธินันทน์” อดีตสมาชิกวงดนตรีในระดับตำนาน “ดิ อิมพอสสิเบิ้ล” ได้จับมือกับ “อากู๋ : ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม” ก่อตั้งบริษัทแกรมมี่ เอนเตอร์เทรนเมนต์ หรือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขึ้น
       
       นี่นับเป็นอีกหนึ่งการพลิกโฉมวงการเพลงไทย(หรือที่ใครหลายๆคนยกให้เป็นหนึ่งในการปฏิวัติวงการเพลงไทย) เพราะแกรมมี่ในยุคน้าเต๋อได้เข้ามารังสรรค์ วางระบบที่เป็นประโยชน์อันหลากหลายต่อวงการเพลงไทย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของระบบการทำเพลง การบริหาร ผลตอบแทนที่(ค่อนข้าง)เป็นธรรมต่อศิลปิน การยกระดับมาตรฐานของนักร้อง นักดนตรี การมีสังกัดอย่างชัดเจนของคนดนตรี การจัดคอนเสิร์ตที่มีมาตรฐานในระดับสากล ฯลฯ
       
       ในปีเดียวกันนี้น้าเต๋อในฐานะหัวขบวนแกรมมี่ได้ส่งอัลบั้ม “เต๋อ 1” ออกมาเขย่าวงการเพลงไทย
       
       เต๋อ 1 เป็นอัลบั้มที่รวบรวมนักดนตรีชั้นนำในยุคนั้นเอาไว้หลายคนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อัสนี โชติกุล,กฤษณ์ โชคทิพย์พัฒนา,วิชัย อึ๊งอัมพร, ไพฑูรย์ วาทยะกร, จาตุรนต์ เอมบุตร เป็นต้น
       
       เต๋อ 1 มีทั้งหมด 10 เพลง เป็นไปตามความลงตัวของงานเพลงในยุคเทปคลาสเซท หน้าปกออกแบบเป็นภาพวาดลายเส้น งานสเก็ต รูปจมูก ปาก และ หนวด ที่ดูง่ายๆแต่ชัดเจนมองปุ๊บก็รู้ว่าว่านี่หน้าใคร ซึ่งต่อมารูปนี้ได้กลายเป็นรูปสัญลักษณ์ของน้าเต๋อไป
       
       อัลบั้มเต๋อ 1 ที่ชื่อจำแสนง่ายแต่ดนตรีไม่ง่าย เปิดตัวกันด้วย “ที่แล้วก็แล้วไป” ขึ้นต้นมาด้วยเสียงแซกโซโฟนท่วงทำนองติดหูง่าย มาในแนวป็อบฟังสบาย มีอะคูสติกกีตาร์ตีคอร์ดฉับๆ เล่นเป็นแบ็คกราวน์คลอไปตลอด ช่วงโซโลแซกโซโฟนในท่อนกลางฟังทรงเสน่ห์ เมโลดี้สวยเป็นที่จดจำมาจนถึงทุกวันนี้
       
       น้าเต๋อร้องเพลงนี้ในอารมณ์สบายๆในแบบรุ่นใหญ่ใจดี ผู้ให้อภัย กับภาษาที่สวยงาม มีสัมผัสคล้องจอง ฟังติดหู และโดนใจ(คนในยุคนั้น)เป็นจำนวนมาก “...ไม่สำคัญ เรื่องนั้น มันแค่ ฝันร้าย แม้เธอผิดพลาดไป อย่างไร ไม่แคร์...”
       
       เพลงนี้เป็นบทเพลงรักที่แตกต่าง เพราะไม่ใช่รักที่ต้องการ เอาแต่ได้ หากแต่เป็นรักที่เข้าใจ ให้โอกาส
       
       ที่แล้วก็แล้วไปนับเป็นเพลงที่เปิดมาดีและโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้
       
       ต่อกันด้วย “ดอกฟ้ากับหมาวัด” ชื่อเพลงที่อาจฟังดูเชย สำหรับบทเพลง(สมัยนิยม)ในยุคนี้ เพราะมันไม่มีคำฝรั่ง คำเกาหลี หรือสื่อนัยถึงเรื่องเซ็ก 2 แง่ 2 ง่าม แต่ในยุคนั้น นี่เป็นเพลงที่นำคำเปรียบเปรยในสำนวนไทยมาใช้กับเพลงไทย ได้อย่างกลมกลืน น่าฟัง เล่นคำ เล่นสัมผัสได้อย่างเยี่ยมยอด ดังตัวอย่าง “อยากจะมีคนรักซักคน แต่ว่าเราก็จนสุดหม่นหมอง หน้าตาก็ไม่น่ามอง แต่พยายามจะลองจ้องหารัก...”
       
       ขณะที่ภาคดนตรีก็ฟังล้ำกับดนตรีกลิ่นอิเลคทรอนิคป็อบ ที่มีลูกเล่นกับจังหวะจะโคนที่ถือว่าใหม่มากสำหรับเพลงไทยในยุคนั้น

“เต๋อ 1” งานเจ๋งยุคแรกแกรมมี่...ที่วันนี้ไม่เหมือนวันนั้น/บอน บอระเพ็ด
หน้าปกอัลบั้มเต๋อ 1
        “มือน้อย” บทเพลงแสนไพเราะ ช้า ซึ้ง ละเมียดละไม อะคูสติกกีตาร์เล่นปิ๊กกิ้งอินโทรนำขึ้นมาอย่างใสปิ๊ง มีการวางทางคอร์ดที่น่าสนใจ เพลงนี้งดงามทั้งภาษาและดนตรี ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงสุดคลาสสิคของน้าเต๋อ
       
       มือน้อยแม้จะเป็นเพลงที่สื่อถึงเด็กน้อย แต่ก็ใช้ในเรื่องความรักของหนุ่มสาวได้ดีทีเดียว
       
       ต่อกันด้วยเพลงดังอมตะสุดเจ๋งอย่าง “เจ้าสาวที่กลัวฝน” โฟล์คร็อกที่มีความเป็นป็อบสูง ฟังติดหูง่ายทั้งดนตรีและเนื้อร้อง แถมยังเป็นเพลงที่เอื้อต่อการเล่นตามผับบาร์ และตามวงเหล้า ให้กองเชียร์ร้องตามกัน
       
       “...หากเธอคิด พบรักที่ชื่นฉ่ำ อย่ามัวทำ ตัวเองมืดมน อย่ากลัวฝน เพราะฝนนั้นเย็นฉ่ำ อย่ามัวทำ ตามความคิดเดิม ลองคิดดู ลองหาทางสู้กับฝน...”
       
       เพลงนี้หากมองตรงๆตามเนื้อเพลง มันคือเพลงรักสอนใจไม่โหล ที่ยังคงใช้ได้ดีมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนถ้าใครจะมองข้ามในมิติของความรัก นำไปเปรียบกับการใช้ชีวิตที่อย่ากลัวต่อสิ่งใหม่ๆที่ยังไม่รู้ ก็ถือเป็นนัยยะแอบแฝง ที่เปิดโอกาสให้ผู้ฟังได้ตีความไปตามจินตนาการของแต่ละคน
       
       “เศร้า” เพลงช้า ดนตรี กับเนื้อหาอารมณ์เพลงเศร้าหงอยตามชื่อเพลง เป็นบัลลาดป็อบฟังละเมียด เสียงกีตาร์ไฟฟ้าเล่นตัวโน้ตง่ายๆแต่หวานๆซึ้ง ช่วยหนุนให้ตัวเพลงมีสีสันมากขึ้น
       
       “อยากรู้นัก” เพลงร็อกสนุกๆ จังหวะกระตุกๆ เนื้อหาเปรียบความรักกับสังขารที่ไม่เที่ยง เร่งดีกรีขึ้นไปอีกกับ “สาวเอยจะบอกให้” ที่มาในกลิ่นร็อกแอนด์โรลโจ๊ะๆ มันๆ
       
       ต่อความมันกันอีกเพลงกับ “เพื่อนเอย” ร็อกมันๆ ตามแนวนิยมของร็อกสากลในยุคนั้น เพลงนี้ใช้คำเรียกตัวเองกับเพื่อนที่เด็กสมัยอาจจะไม่เคยได้ยินว่า“กัน” บอกเล่าพฤติกรรมความรักความจริงใจของเพื่อนรัก สมกับความว่าเพื่อนตาย ซึ่งถือเป็นเพื่อนในฝันของใครหลายๆคน แต่ไม่ใช่ประเภท“เพื่อนกูรักมึงว่ะ” ในยุคหลัง
       
       เปลี่ยนอารมณ์มาฟัง “หมู่บ้านในนิทาน” มาในทางคันทรีร็อกสนุกๆ พูดถึงหมู่บ้านในฝันที่เป็นดังหมู่บ้านในนิทานที่ผู้คนเลยชื่นบาน ไม่มีใครร้าวราน ฉายให้เห็นภาพหมู่บ้านชนบทในอดีตที่เป็นสุข น่าอยู่ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ซึ่งวันนี้หลายๆหมู่บ้านอันแสนสุขเหล่านั้นถูก“ประชานิยม”ทำล่มสลายไปหมดแล้ว
       
       ปิดท้ายกันด้วย “ยิ่งสูงยิ่งหนาว” เปียโนหวานพลิ้วเล่นขึ้นนำมา ก่อนส่งต่อเข้าตัวเพลงที่ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดเพลงของน้าเต๋อ
       
       “...เปรียบคนเราคล้ายดั่งขึ้นภูเขา ฝ่าไปเอาหมายตัวเราก้าวไกล สูงๆ ขึ้นไป ใครจะอยู่ข้างเรา กิเลสยุเย้าให้ปีนป่าย...”
       
       ยิ่งสูงยิ่งหนาวเป็นการพบกันอย่างลงตัวและกลมกลืน ของภาคดนตรีที่มีความไพเราะ มีเสน่ห์ ท่วงทำนองติดหู ฟังง่าย กับภาคเนื้อร้องที่เนื้อหาภาษาสวย มีสัมผัส จังหวะจะโคน ที่สำคัญคือนัยยะของเพลงนี้ แฝงปรัชญาที่สื่อให้คนทั่วไปฟังได้ไม่ยาก ไม่ต้องตีความคิดมากให้ปวดหัว นั่นจึงทำให้เพลงนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง นับเป็นอีกหนึ่งเพลงดังจากอัลบั้มเต๋อ 1 ที่ยังคงความอมตะมาจนถึงทุกวันนี้
       
       และนั่นก็คือ 10 เพลง แห่งความลงตัวจากอัลบั้มเต๋อ 1 ที่ถือเป็นงานเพลงคุณภาพชั้นเยี่ยมที่ได้รับการยอมรับมาจนถึงทุกวันนี้
       
       เต๋อ 1 เป็นงานเพลงสไตล์ป็อบ ร็อก ที่ผสมความเป็นโฟล์ค คันทรี เจือกลิ่นแจ๊ซบางๆ แล้วสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัวน่าฟัง ทั้งเนื้อหา ภาษา ท่วงทำนอง รวมไปถึงภาคดนตรีที่ได้คนดนตรีมือเยี่ยมๆมาเล่นให้
       
       อัลบั้มชุดนี้สามารถทำลายกำแพงเพลงไทยสากลสมัยก่อนที่การใช้ภาษาที่สวยงาม คล้องจอง มีสัมผัส สละสลวย เป็นอุปสรรคต่อการทำดนตรีให้มีความเป็นสากล มาทำให้น่าฟัง ร่วมสมัย และล้ำสมัย(ในบางเพลง)สำหรับยุคนั้น
       
       เต๋อ 1 ได้รับการยอมรับมาจนถึงทุกวันนี้ เป็นผลงานเพลงที่มีความล้ำ แปลก ใหม่(แห่งยุคสมัย) เป็นงานที่ทรงอิทธิพลชุดหนึ่งของวงการเพลงไทย ซึ่งแม้เวลาจะผ่านมา 30 ปีแล้ว แต่งานเพลงชุดนี้ยังคงทรงเสน่ห์และเจ๋งไม่เปลี่ยนแปลง
       
       ส่วนที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสัมผัสได้ เห็นจะเป็นอุดมการณ์ทางดนตรีของแกรมมี่ ที่แกรมมี่วันนี้แตกต่างจากแกรมมี่ในวันนั้นอย่างสิ้นเชิง

        *****************************************
       
       แกะกล่อง

“เต๋อ 1” งานเจ๋งยุคแรกแกรมมี่...ที่วันนี้ไม่เหมือนวันนั้น/บอน บอระเพ็ด
        ศิลปิน : ลีลาวดี ควอเตด
       อัลบั้ม : Rewind Remind
       
       วงลีลาวดี ควอเตด เป็นกลุ่มคนดนตรีฝีมือดี นำโดย“สุวรรณ มโนษร” ยอดนักไวโอลินชื่อดัง ซึ่งล่าสุดได้นำ 10 บทเพลงอันไพเราะคุ้นหูของ “ครูสมาน กาญจนะผลิน” มาเรียบเรียง ตีความ นำเสนอในแบบสตริง ควอเตท ในชื่อชุด“Rewind Remind” ภายใต้สังกัดใบชาSong กับบทเพลงฟังสบายๆ กับ 6 เพลงบรรเลง และ 4 บทเพลงร้อง ที่ได้ 4 นักร้อง คือ “สวีชนุช”, “โอ๋ ชุติมา” “อุ๊บอิ๊บ” และ “บรรณ สุวรรณโณชิน” มาถ่ายทอดอารมณ์กับบทเพลงฟังเพลิน มีความเป้ฯเพลงเก่าที่มีกลิ่นของความร่วมสมัยผสมอยู่ นับเป็นบทเพลงฟังเพลินที่น่าฟังและแตกต่างไปจากบทเพลงตลาดพิมพ์นิยมทั่วไป

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ดัม-มะ-ชา-ติ”(อัลบั้มเต็ม)...ท่ายากจาก“บอดี้สแลม”ผสมเคมีแบบดรีม เธียเตอร์
“ขีดเส้นใต้” เพลงกบ เพลงเก่ง...และเพลงเก่าที่กลับมาเกิดอีกครั้ง/บอน บอระเพ็ด
“เกี่ยวก้อย”-“ศักดิ์สิริ มีสมสืบ” ฟังเพลงกวีงามจับใจ/บอน บอระเพ็ด
“เพื่อนพ้องร้องเพลงพงษ์เทพ”...เต็มอิ่ม(คน)เพื่อชีวิต รวมฮิตเพลงน้าหมู/บอน บอระเพ็ด
27 ปี “ฤทธิพร อินสว่าง” กลับมาคืนความสุขให้แฟนเพลงใน “เนื้อไม้กับสายเหล็ก”/บอน บอระเพ็ด
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 3 คน
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
ความคิดเห็นที่ 5 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พี่เต๋อ ชุด แรก พี่ ป้อม อัสนี ยังเป็นแค่ มือ กีตาร์รับจ้างมาเล่นอยู่เลย จำได้ว่ายืนเล่นนิ่งๆ ติ๋มๆ อยู่เลย

และในวงเดียวกันนั้น มีพี่ ติ๊ก ชีโร่ เล่นอยู่ด้วย ตีกลอง ลีลา แพรวพราว มาตั้งแต่ ยุค นั้น บุคลิก ไม่เปลี่ยนแปลง

แต่ทั้งหมด ที่ กล่าวมา ข้างต้น ก็เป็นแค่ มือแบ๊คอัพ ให้พี่เต๋อแค่นั้น

จำได้ว่าพี่ เต๋อ เรียก พี่ โป่ง (the sun) เข้าไปคุยในยุค นั้น ให้มาออกกับ แกรมมี่ โดยที่เพลง ส่วนใหญ่ ทำแทบจะเสร็จ หมดแล้ว

แต่ พี่ โป่ง ไม่เอา (อยากทำเองไฟแรง) เลย ตอบปฎิเสธ ไป

ไม่งั้น อัลบั้ม ร็อค เล็ก ๆ ที่ชื่อว่า วง ไมโคร ก็เป็น พวก พี่โป่ง กับ พี่ โอ้ โอฬาร ไปแล้ว

ไม่ใช่ ไมโคร ที่เราเห็น ทุก วันนี้

สังเกตุได้ว่า อัลบั้ม ร๊อค เล็ก ๆ ไอเดีย ส่วนใหญ่มาจาก อัสนี รวมทั้งอัดกีตาร์เองด้วย ซึ่งตอนหลัง พี่ โอม (ชาตรี คงสุวรรณ) ถึงเข้ามาเต็มตัว

ส่วน เด็กน้อย ความคิดเห็น ที่ 3 คงไม่ต้องบอก น่ะ ว่า สำราก อะไรออกมา ทำแบบนี่ในครอบครัวตัวเองจนชิน

ออกมาโลกภายนอก สำราก แบบนี้ ระวังเลือด กลบ ปาก!!!
เทพก้อน กีตาร์ไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมคนยุคนั้น ส่วนใหญ่ฟังเพลงฝรั่ง ทั้งท็อปชาร์ทฮิตและเพลงย้อนยุคก็ฟัง ร็อค ป็อปร็อค และนิยมเฮฟวี่เมทัลเป็นหลัก
มาขอยืนยันว่าเพลงไทยก็อปมาจากฝรั่งเยอะจริงๆ เยอะจนรังเกียจเพลงไทยไปเลยว่าไร้สมองที่จะคิดเองเหรอ เต๋อกับแกมมี่นี่ตัวดีเลยล่ะ
ส่วนพวกที่ไม่ฟังเพลงฝรั่งเลยมันก็ไม่รู้ มันฟังไม่ออกว่าเพลงนั้น เพลงนี้ลอกใครมา พอเราบอกมัน มันก็ว่าเราหลงฝรั่ง ไม่รักชาติ มีอคติกับเพลงไทย แต่พอจะเปิดให้มันฟัง มันบอกว่ามันไม่นิยมฝรั่งไม่ต้องเปิดหรอก กรู งง จริงๆ
จนทุกวันนี้เพลงไทยค่ายใหญ่ก็ยังลอกอยู่ดี ไร้สมองจริงๆ ขนาดลอกMVมันยังเอาเลย หน้าด้าน
ไอ้ขี้ลอก ไร้สมองมาตลอดยังริจะจับลิขสิทธิ์ ถุยส์ แสรด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พี่เต๋อลอกการบ้านฝรั่งจนวาระสุดท้าย ทำเอาพวกเฉลียงต้องทำตาม เวรกรรมคนฟัง
กรรมเวร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมคนไทยยกย่องคนที่ลอกไอเดียคนอื่น

ตำนาน = อยู่มานาน
เต๋อป้อมไมโครนูโวลอกทุกวง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขนาดตราบจนใกล้วาระสุดท้าย ได้มีโอกาสเป็นโปรดิวซ์ฯ
งานวงที่ชื่อ สวอน ก่อนเสียชีวิต
แกก็ยังอุตส่าห์เอาเพลงที่ไปก็อปต่างชาติ(เพลงดังเสียด้วย)
มาอีก เฮ้อ จนวาระสุดท้ายจริงๆ...ก็อป...
ผมว่าเขาธรรมดานะ ยกย่องเพราะให้เกียรติเขา ก็เข้าใจนะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พอดีมีคนพาดพิงน้าป้อม ขอแชร์ความคิดเห็นหน่อย งานดนตรีของน้าป้อม ผมขอละชุด "บ้าหอบฟาง" งานดนตรีระดับมาสเตอร์พีช ขึ้นหิ้งตลอดกาล ลงตัวทุกด้าน เป็นงานเสี่ยงที่มาก่อนกาล ซึ่งคนกล้าระดับพระกาฬ เก๋าจริงถึงทำกัน ส่วนงานดนตรีชุดต่อ ๆ มา สัดส่วนของงานก็ไม่ได้น่าเกลียดจนเกินงาม ผสมแนวเพลงของตัวเองกับการตลาดหรือการค้าที่ลงตัว โดยเอกลักษณ์ของการเล่นกีต้าร์
เป็นเสียงกีต้าร์ที่มีลายเซ็น เป็นนักดนตรีมืออาชีพที่แท้จริง เป็นคนให้เกียรติเพื่อนศิลปิน เห็นได้จากการแสดงบนเวทีได้ ไม่ยกตนข่มท่าน เล่นข่มเพื่อนศิลปินบนเวที และที่สำคัญที่สุด เป็นคนดนตรีที่วางตนได้ดีที่สุดท่านหนึ่ง ตลอดบนถนนสายดนตรี ไม่มีข่าวเสื่อมเสีย ควรยกย่องและเป็นตัวอย่างให้กับศิลปินคนอื่น หรือเยาวชน

ส่วนพี่โป่ง กับ พี่โอ้ เคยออกเทปโดยมีป๋าเต๋อเป็นโปรดิวเซอร์ก่อนยุคแกรมมี่ ในนามวงโซดา ก่อนจะมาทำผลงานระดับมาสเตอร์พีช ดิโอฬารฯ ชุดแรก กับห้างเสียงทองตอนนั้น และศิลปินอีกท่านนึง คือ อิทธิ พลางกูร ในตอนนั้นในนาม "THE BEST"
เฮียเก๋า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พี่เต๋อ ชุด แรก พี่ ป้อม อัสนี ยังเป็นแค่ มือ กีตาร์รับจ้างมาเล่นอยู่เลย จำได้ว่ายืนเล่นนิ่งๆ ติ๋มๆ อยู่เลย

และในวงเดียวกันนั้น มีพี่ ติ๊ก ชีโร่ เล่นอยู่ด้วย ตีกลอง ลีลา แพรวพราว มาตั้งแต่ ยุค นั้น บุคลิก ไม่เปลี่ยนแปลง

แต่ทั้งหมด ที่ กล่าวมา ข้างต้น ก็เป็นแค่ มือแบ๊คอัพ ให้พี่เต๋อแค่นั้น

จำได้ว่าพี่ เต๋อ เรียก พี่ โป่ง (the sun) เข้าไปคุยในยุค นั้น ให้มาออกกับ แกรมมี่ โดยที่เพลง ส่วนใหญ่ ทำแทบจะเสร็จ หมดแล้ว

แต่ พี่ โป่ง ไม่เอา (อยากทำเองไฟแรง) เลย ตอบปฎิเสธ ไป

ไม่งั้น อัลบั้ม ร็อค เล็ก ๆ ที่ชื่อว่า วง ไมโคร ก็เป็น พวก พี่โป่ง กับ พี่ โอ้ โอฬาร ไปแล้ว

ไม่ใช่ ไมโคร ที่เราเห็น ทุก วันนี้

สังเกตุได้ว่า อัลบั้ม ร๊อค เล็ก ๆ ไอเดีย ส่วนใหญ่มาจาก อัสนี รวมทั้งอัดกีตาร์เองด้วย ซึ่งตอนหลัง พี่ โอม (ชาตรี คงสุวรรณ) ถึงเข้ามาเต็มตัว

ส่วน เด็กน้อย ความคิดเห็น ที่ 3 คงไม่ต้องบอก น่ะ ว่า สำราก อะไรออกมา ทำแบบนี่ในครอบครัวตัวเองจนชิน

ออกมาโลกภายนอก สำราก แบบนี้ ระวังเลือด กลบ ปาก!!!
เทพก้อน กีตาร์ไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เต๋อ อัสนี ไมโคร นูโว ชุดแรกดีสุด
แนวดนตรี
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014